TPO - Trong tháng 7/2024, số lượng máy bay tấn công không người lái mà Ukraine phóng đi đã vượt qua Nga, theo Forbes.

Thống kê của Forbes cho biết, trong tháng 7/2024, Ukraine đã phóng hơn 520 máy bay tấn công không người lái (UAV) vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga, tương đương 15 - 20 UAV được phóng đi mỗi ngày. Trong khi đó, Nga đã phóng 426 máy bay.

Ấn phẩm này lưu ý rằng, máy bay không người lái của Ukraine gây ra thiệt hại đáng kể cho các nhà máy lọc dầu và các cơ sở dân sự khác của Nga.

Theo phân tích, số lượng máy bay không người lái được Ukraine sử dụng đang tăng lên nhanh chóng. Các chuyên gia dự đoán đến cuối năm nay, lực lượng Ukraine có thể phóng 30 - 40 máy bay không người lái tầm xa mỗi ngày.

 Ukraine vượt Nga về triển khai máy bay tấn công không người lái trong cuộc xung đột 第1张

Chiến thuật của Ukraine được cho là đã tạo ra áp lực đáng kể lên hệ thống phòng không của Nga và buộc giới chức nước này phải đánh giá lại phương án đối phó với những cuộc tấn công của UAV nhằm bảo vệ các mục tiêu quan trọng của nước này.

Theo báo cáo từ Reuters, Nga đã bắt đầu sử dụng máy bay không người lái giá rẻ mới để phát hiện, theo dõi hệ thống phòng không Ukraine, đồng thời đóng vai trò làm mồi nhử. Những chiếc UAV này được làm bằng xốp, nhựa và gỗ ép. Máy bay không người lái được trang bị camera và thẻ SIM từ điện thoại di động Ukraine để truyền hình ảnh cho lực lượng Nga.

Một chiếc máy bay không người lái mới của Nga có giá chỉ khoảng 10.000 USD và có tầm bay rất xa, rẻ hơn nhiều so với tên lửa phòng không. Máy bay này có thể bay ở độ cao 1.000 m, nằm ngoài tầm bắn của súng máy và súng trường tự động.

 Ukraine vượt Nga về triển khai máy bay tấn công không người lái trong cuộc xung đột 第2张 Ukraine tiếp tục tấn công bán đảo Crimea bằng tên lửa tầm xa ATACMS 02/08/2024  Ukraine vượt Nga về triển khai máy bay tấn công không người lái trong cuộc xung đột 第3张 Tên lửa Nga tập kích trạm radar của Ukraine 01/08/2024  Ukraine vượt Nga về triển khai máy bay tấn công không người lái trong cuộc xung đột 第4张 Vụ nổ khí gas 'xé toạc' tòa chung cư ở Nga, nhiều người bị thương 01/08/2024  Ukraine vượt Nga về triển khai máy bay tấn công không người lái trong cuộc xung đột 第5张 Hàn Quốc phô diễn sức mạnh của vũ khí laser 01/08/2024 Quỳnh Như Theo Forbes, RBC-Ukraine Xem nhiều

Người lính

Hạm đội Biển Đen Nga điều máy bay Su-30 tập trận

Người lính

Ukraine công bố video phá hủy 'rồng lửa' S-400 của Nga

Người lính

Hình ảnh vệ tinh tiết lộ hậu quả của vụ phóng tên lửa đạn đạo Sarmat thất bại

Người lính

Cảm động những chú quân khuyển Biên phòng làm nhiệm vụ tại Làng Nủ

Người lính

Iran ra mắt tên lửa đạn đạo mới giữa lúc Trung Đông ‘căng như dây đàn’
Tin liên quan  Ukraine vượt Nga về triển khai máy bay tấn công không người lái trong cuộc xung đột 第2张

Ukraine tiếp tục tấn công bán đảo Crimea bằng tên lửa tầm xa ATACMS

 Ukraine vượt Nga về triển khai máy bay tấn công không người lái trong cuộc xung đột 第7张

Nga phá hủy 3 bệ phóng Patriot của Ukraine trong một ngày

 Ukraine vượt Nga về triển khai máy bay tấn công không người lái trong cuộc xung đột 第3张

Tên lửa Nga tập kích trạm radar của Ukraine

 Ukraine vượt Nga về triển khai máy bay tấn công không người lái trong cuộc xung đột 第5张

Hàn Quốc phô diễn sức mạnh của vũ khí laser

MỚI - NÓNG  Ukraine vượt Nga về triển khai máy bay tấn công không người lái trong cuộc xung đột 第10张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Ukraine vượt Nga về triển khai máy bay tấn công không người lái trong cuộc xung đột 第11张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.  Ukraine vượt Nga về triển khai máy bay tấn công không người lái trong cuộc xung đột 第12张
Nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao ở vùng ven Đà Nẵng
Xã hội TPO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 gây ra, nhiều khu vực như đèo La Ngà và nhiều tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị sạt lở, nhiều điểm đất đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.