Truyền thông Nga đưa tin tích cực về cuộc chiến chống tham nhũng của Việt Nam 第1张 Bài viết đăng tải trên Tạp chí Khoa học của Trung tâm Dự báo địa chính trị. (Ảnh: TTXVN phát) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, ngày 30/8, tạp chí của Trung tâm Dự báo địa chính trị, có địa chỉ trang web geofor.ru, đã đăng tải bài viết của tác giả Anton Bredikhin, chuyên gia cao cấp của Viện Trung Quốc và châu Á đương đại, đánh giá về cuộc chiến chống tham nhũng và những điều chỉnh nhân sự cấp cao ở Việt Nam.

Đây là tạp chí tập trung đăng tải những bài phân tích, bình luận chính trị, thời sự của các học giả uy tín tại Nga.

Bài viết trên geofor.ru có nhan đề “Việt Nam: Cuộc chiến chống tham nhũng và tính trung lập” nhấn mạnh cuộc chiến chống tham nhũng quy mô lớn ở Việt Nam, không những không gây mất ổn định tình hình chính trị trong nước, mà ngược lại, nhờ những hành động kiên quyết chống tham nhũng, lãnh đạo Việt Nam đã khẳng định đường lối xây dựng bộ máy chính quyền đủ năng lực, vững mạnh và củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng Cộng sản Việt Nam, hướng tới xây dựng một môi trường kinh tế minh bạch, lành mạnh.

Để thực hiện đường lối đó, Việt Nam đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo nhân sự có trình độ cao, đi đôi với việc kiểm tra, giám sát toàn diện.

Trong lĩnh vực kinh tế, tác giả Bredikhin khẳng định chính cuộc chiến chống tham nhũng tích cực và kiên quyết đã góp phần mang tới một nền kinh tế phát triển tích cực trong khu vực.

Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế và chi phí lao động tương đối thấp so với mức tiêu chuẩn của khu vực, Việt Nam thu hút ngày càng nhiều đầu tư nước ngoài mỗi năm.