TPO - Ở lượt trận đầu tiên vòng loại 3 World Cup 2026, những đội bóng “chiếu dưới” cho thấy họ không phải là những cái tên dễ bắt nạt. Bahrain và Palestine đã khiến lần lượt hai ông lớn Australia và Hàn Quốc phải nhận những kết cục ê chề.  Hàn Quốc và Australia cùng nhận kết quả sốc tại vòng loại World Cup 2026 第1张

Trong trận đấu sớm, Australia nắm mọi yếu tố thuận lợi để có thể thắng Bahrain, đội bóng phải làm khách và bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Nhưng bằng lối chơi áp sát, quyết tâm cùng nền tảng thể lực tốt, Bahrain đã khiến Australia trầy trật. Suốt hiệp 1, đội chủ nhà gần như không tạo ra được cơ hội nào và thậm chí họ suýt nhận bàn thua ở phút 42 nếu như tiền đạo bên phía đại diện Tây Á dứt điểm chính xác hơn.

Vào hiệp hai, Australia bổ sung hàng công với liên tiếp những mũi nhọn chất lượng. Nhưng khả năng phối hợp nhóm của họ vẫn rất hạn chế. Đã vậy, đội bóng này lại đưa mình vào thế khó khi họ mất người ở phút 77 sau pha cao chân nguy hiểm của Kusini Yengi.

Dù mất người nhưng Australia vẫn nắm thế trận nhờ trình độ kĩ thuật vượt trội. Dù vậy, khi trận đấu trôi về thời gian bù giờ thì họ lại tặng đối thủ một bàn thua. Trong nỗ lực phá bóng, hậu vệ Harry Souttar lúng túng đá phản lưới nhà.

 Hàn Quốc và Australia cùng nhận kết quả sốc tại vòng loại World Cup 2026 第2张

Australia thua sốc trước Bahrain

Đây là tình huống ghi bàn duy nhất của trận đấu. Australia thua xấu hổ trên sân nhà và đối diện với nguy cơ bị Nhật Bản lẫn Saudi Arabia vượt mặt để giành hai tấm vé trực tiếp tiến đến World Cup 2026.

Cũng được đánh giá cao nhưng thể hiện một bộ mặt bạc nhược như Australia là Hàn Quốc. So về lực lượng, đội tuyển này thậm chí còn vượt trội Australia khi họ sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới như Kim Min-jae, Son Heung-min hay Lee Kang-in, trong khi đối thủ của họ chỉ là một Palestine đứng ngoài tốp 100 và từng thua Việt Nam ở trận giao hữu vào năm ngoái.

Nhưng Hàn Quốc gần như mạnh ai người nấy đá. Họ chỉ biết lên bóng với bài nhồi bóng cho Son Heung-min hay Lee Kang-in để hai cầu thủ này tự đột phá. Cách tiếp cận chân phương ấy không làm khó hàng thủ chơi kỷ luật và bọc lót cho nhau tốt từ phía Palestine.

 Hàn Quốc và Australia cùng nhận kết quả sốc tại vòng loại World Cup 2026 第3张

Son trong pha đẩy bóng quá mạnh làm trôi đi cơ hội tốt

Son có thể vượt qua một cái bóng áo trắng nhưng ngay lập tức, anh bị cầu thủ khác áp sát và hóa giải. Thế trận ấy cứ diễn ra như vậy cho đến phút cuối. Thực tế là Hàn Quốc đã tạo ra vài cơ hội rất tốt trong thời gian cuối nhưng bằng một cách nào đó họ vẫn phung phí.

Phút 85, một mình một bóng Son băng xuống đối mặt với thủ môn Palestine nhưng cầu thủ này lại chạm bóng quá mạnh, để bóng trôi ra xa tầm chân. 2 phút sau, anh lừa qua thủ môn đối phương song lại đưa bóng đi đập cột dọc.

Son liên tiếp bỏ lỡ khiến Hàn Quốc bị cầm chân 0-0. Trận hòa bị ví chẳng khác nào một thất bại này khiến Hàn Quốc dưới triều đại huấn luyện viên mới tiếp tục nhận về những hoài nghi và chỉ trích. Và quan trọng hơn, họ đã có một bước lùi so với các đối thủ trực tiếp như Iran hay Qatar trong cuộc đua tiến vào World Cup 2026.

 Hàn Quốc và Australia cùng nhận kết quả sốc tại vòng loại World Cup 2026 第4张 Hai 'hot-girl' billiards Hàn Quốc tranh chức vô địch carom 3 băng trị giá gần 1 tỷ đồng 25/08/2024  Hàn Quốc và Australia cùng nhận kết quả sốc tại vòng loại World Cup 2026 第5张 Dàn cơ thủ Việt Nam dừng bước, 'người đẹp bida không tuổi' Hàn Quốc Cha Yu-ram vào bán kết billards Hà Nội Open 2024 24/08/2024  Hàn Quốc và Australia cùng nhận kết quả sốc tại vòng loại World Cup 2026 第6张 Đội tuyển Lào bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc, HLV Kim Sang-sik đọ tài với 2 đồng hương ở ASEAN Cup 2024 15/08/2024  Hàn Quốc và Australia cùng nhận kết quả sốc tại vòng loại World Cup 2026 第7张 'Thiên thần billiards' Hàn Quốc đến Việt Nam săn giải thưởng kỷ lục 23/08/2024 Đặng Lai Xem nhiều

Thể thao

Pháp và Iran 'bắt tay' tạo nên bê bối ở World Cup futsal 2024

Nhịp sống phương Nam

Gần 150 tỷ nâng cấp sân vận động lâu đời nhất Việt Nam

Thể thao

Thắng chật vật Quảng Nam, Thép Xanh Nam Định có 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 1-2024/25

Thể thao

Bạo động ở giải VĐQG Indonesia, CĐV tràn xuống sân đánh trọng tài và ban tổ chức

Thể thao

Công Phương tỏa sáng từ ghế dự bị, U20 Việt Nam thắng dễ U20 Bhutan
Tin liên quan  Hàn Quốc và Australia cùng nhận kết quả sốc tại vòng loại World Cup 2026 第8张

Nhận định Hàn Quốc vs Palestine, 18h ngày 5/9: Chênh lệch trình độ

 Hàn Quốc và Australia cùng nhận kết quả sốc tại vòng loại World Cup 2026 第9张

CLB Hàn Quốc trải qua mùa giải tệ nhất lịch sử sau khi mất HLV Kim Sang-sik vào tay đội tuyển Việt Nam

 Hàn Quốc và Australia cùng nhận kết quả sốc tại vòng loại World Cup 2026 第10张

U22 Việt Nam lên đường sang Trung Quốc đấu Hàn Quốc và Uzbekistan, Khuất Văn Khang ở nhà

 Hàn Quốc và Australia cùng nhận kết quả sốc tại vòng loại World Cup 2026 第11张

U20 Indonesia đại bại, đứng đội sổ giải tứ hùng tại Hàn Quốc

MỚI - NÓNG  Hàn Quốc và Australia cùng nhận kết quả sốc tại vòng loại World Cup 2026 第12张
Lãnh đạo Bộ Văn hóa làm việc với đại diện Google
Văn hóa TPO - Ngày 23/9 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ, đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn đã tới thăm trụ sở và làm việc với đại diện của Google tại Mountain View (bang California).  Hàn Quốc và Australia cùng nhận kết quả sốc tại vòng loại World Cup 2026 第13张
Quốc gia nào hạnh phúc nhất thế giới năm nay?
Giáo dục TPO - Nhiều năm liền, quốc gia này đứng đầu Báo cáo Hạnh phúc thế giới nhờ dịch vụ công tốt, tỷ lệ tội phạm thấp và tình trạng bất bình đẳng ít xảy ra.  Hàn Quốc và Australia cùng nhận kết quả sốc tại vòng loại World Cup 2026 第14张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.