Champions League khởi tranh: Những người hùng Bayern ở Cúp châu Âu 1974 第1张 Bayern Munich lần đầu giành chức vô địch C1/Champions League. Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Hôm nay (17/9), Champions League mùa giải 2024-25 với sự góp mặt của 36 câu lạc bộ cùng thể thức thi đấu mới, sẽ chính thức khởi tranh.

Ở ngày khởi tranh, Bayern Munich - một trong những ứng viên cho chức vô địch - sẽ nhập cuộc chơi bằng màn chạm trán đối thủ "dễ thở" Dinamo Zagreb trên sân nhà Allianz.

Ba điểm đầu tay sẽ là bàn đạp để Hùm xám xứ Bavaria hướng đến ngôi vương mùa này, và cũng là dịp để tiếp nối truyền thống lịch sử của đội bóng ở giải đấu danh giá bậc nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Trước đó, trong trận đầu tiên trên sân nhà mùa này, Bayern cũng đã tổ chức lễ vinh danh đội bóng đã đưa người Bavaria lên đỉnh cao cách đây 50 năm với ba chiến thắng liên tiếp tại Cúp châu Âu.

Ở buổi lễ vinh danh, các cựu cầu thủ từ các nơi như Scandinavia, thậm chí là ở tận Benin (châu Phi) đã tề tựu để đoàn tụ.

Paul Breitner và một số đồng đội cũ của ông đã đến cùng gia đình với cả những đứa cháu. “Đây là gia đình FC Bayern. Câu lạc bộ này không bao giờ quên bất kỳ ai, và thật tuyệt khi được ở bên nhau một lần nữa,”Franz 'Bulle' Roth xúc động nói.

 Champions League khởi tranh: Những người hùng Bayern ở Cúp châu Âu 1974 第2张 Bayern vinh danh những người hùng 1974. (Nguồn: FC Bayern)