TPO - Lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên do các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cung cấp đã đến Ukraine, tờ Bloomberg hôm thứ Tư (31/7) đưa tin.

Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho biết: "Thời hạn chuyển giao máy bay quân sự do Mỹ sản xuất là vào cuối tháng 7/2024 và đã được đáp ứng".

Ấn phẩm không nêu chi tiết số lượng máy bay chiến đấu và tên của các quốc gia NTAO đã chuyển F-16 cho Kiev, nhưng nhấn mạnh rằng "số lượng máy bay được giao vẫn còn khiêm tốn".

 Báo Mỹ: Lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên đã đến Ukraine 第1张

Hãng tin này cũng cho biết, việc chuyển giao F-16 là "một động thái được mong đợi từ lâu" và mất hơn một năm để hoàn thành. Hiện, vẫn chưa rõ các phi công Ukraine được đào tạo ở phương Tây có thể vận hành những chiếc máy bay này ngay lập tức hay không.

Giới chức Ukraine chưa bình luận về các thông tin trên.

Được biết, trước đó, các phương tiện truyền thông đưa tin Ukraine dự kiến ​​sẽ nhận được 6 máy bay chiến đấu F-16 từ các đối tác phương Tây vào mùa hè này và tổng cộng lên tới 20 máy bay vào cuối năm 2024.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington vào trung tuần tháng 7, thông báo các máy bay chiến đấu F-16 từ Đan Mạch và Hà Lan đã bắt đầu chuyển đến Ukraine, chúng sẽ xuất hiện trên bầu trời Kiev vào mùa hè này.

Tờ Wall Street Journal đưa tin Mỹ có kế hoạch trang bị cho các máy bay chiến đấu F-16 được chuyển đến Ukraine tên lửa không đối đất AGM-88 HARM, bom thông minh JDAM, tên lửa không đối không AMRAAM, AIM-9X, cũng như bom có đường kính cỡ nhỏ.

Nga nhiều lần cảnh báo rằng, việc các quốc gia phương Tây chuyển giao vũ khí mới cho Ukraine sẽ không thay đổi được tình hình trên mặt trận, mà chỉ dẫn đến việc kéo dài cuộc xung đột.

Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov cũng lưu ý, tất cả các chuyến hàng vũ khí gửi cho Kiev sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Trước đó, một công ty tư nhân của Nga đã treo thưởng 15 triệu rúp cho binh sĩ bắn hạ chiếc F-16 đầu tiên trong cuộc xung đột.

 Báo Mỹ: Lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên đã đến Ukraine 第2张 Quan chức Nga: Tất cả nhà máy quốc phòng trên lãnh thổ Ukraine đều là mục tiêu tấn công của Nga 31/07/2024  Báo Mỹ: Lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên đã đến Ukraine 第3张 Xe tăng Leopard 2A4 của Ukraine bốc cháy dữ dội 31/07/2024  Báo Mỹ: Lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên đã đến Ukraine 第4张 Mỹ cung cấp bom và tên lửa cho máy bay F-16 của Ukraine 31/07/2024 Quỳnh Như Theo Bloomberg Xem nhiều

Người lính

Hạm đội Biển Đen Nga điều máy bay Su-30 tập trận

Người lính

Ukraine công bố video phá hủy 'rồng lửa' S-400 của Nga

Người lính

Hình ảnh vệ tinh tiết lộ hậu quả của vụ phóng tên lửa đạn đạo Sarmat thất bại

Người lính

Cảm động những chú quân khuyển Biên phòng làm nhiệm vụ tại Làng Nủ

Người lính

Iran ra mắt tên lửa đạn đạo mới giữa lúc Trung Đông ‘căng như dây đàn’
Tin liên quan  Báo Mỹ: Lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên đã đến Ukraine 第2张

Quan chức Nga: Tất cả nhà máy quốc phòng trên lãnh thổ Ukraine đều là mục tiêu tấn công của Nga

 Báo Mỹ: Lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên đã đến Ukraine 第3张

Xe tăng Leopard 2A4 của Ukraine bốc cháy dữ dội

 Báo Mỹ: Lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên đã đến Ukraine 第4张

Mỹ cung cấp bom và tên lửa cho máy bay F-16 của Ukraine

MỚI - NÓNG  Báo Mỹ: Lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên đã đến Ukraine 第8张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Báo Mỹ: Lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên đã đến Ukraine 第9张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.  Báo Mỹ: Lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên đã đến Ukraine 第10张
Nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao ở vùng ven Đà Nẵng
Xã hội TPO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 gây ra, nhiều khu vực như đèo La Ngà và nhiều tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị sạt lở, nhiều điểm đất đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.