Tôi hỏi vậy chồng mỗi tháng đưa 50 triệu nhưng ăn nhậu bê tha có chịu không, thì cô vợ không trả lời được.

Đọc bài Chồng U40 lương 14 triệu đồng nhưng luôn nghĩ mình tài giỏi, tôi khá buồn cho cánh đàn ông, nhất là những anh có thu nhập kém hơn vợ. Dù không nói hoặc ít nhiều, các anh đã bị vợ xem thường.

Tôi lại nhớ đến trường hợp hai vợ chồng, cũng là hai người bạn của tôi. Anh chồng học rất giỏi, ham mê đọc sách, có thể bụng một bồ chữ nghĩa nhưng hài lòng ở mức lương 15 triệu đồng một tháng.

Bạn bè chúng tôi, mỗi khi có một vấn đề nào khúc mắc, trong cuộc sống cũng như trong công việc và nhờ đến, anh đều vui vẻ tư vấn, giải đáp giúp. Ai cũng thầm thán phục anh hiểu biết sâu rộng.

Vậy mà vợ anh, không biết quý trọng điều đó, luôn nhìn sang những anh chồng ham ăn nhậu, rượu chè bê tha, cho rằng họ kiếm ra tiền nhiều hơn để so sánh, chê bai chồng mình.

Tôi đã nhiều lần khuyên nhủ bạn, cuộc sống của một cô vợ có chồng hiền lành, hiểu biết tốt hơn hay là sống với anh chồng mỗi tháng đưa 50 triệu mà ăn nhậu lè nhè, phông kiến thức thấp? Cô đều không trả lời được, nhưng bày tỏ thái độ chán ngán.

Thực tế vậy đó các bạn ạ, nếu lấy tiền làm thước đo, thì có lẽ cuộc sống vợ chồng Bill Gates hay ông chủ Amazon sẽ rất hạnh phúc, có thể hạnh phúc nhất thế giới vì chồng họ là những tỷ phú top đầu thế giới. Thế nhưng, vợ chồng họ vẫn ly dị đó thôi.

Ngọc Phụng