TPO - Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine vẫn đang phát triển nền công nghiệp quốc phòng và đã tạo ra tên lửa đạn đạo đầu tiên.  Ukraine chế tạo tên lửa đạn đạo đầu tiên 第1张

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: Pravda)

Phát biểu tại một sự kiện ngày 27/8, ông Zelensky nói: "Ukraine có gì mới? Tôi nghĩ còn quá sớm để nói về điều này, nhưng tên lửa đạn đạo đầu tiên của Ukraine đã được thử nghiệm thành công. Tôi xin chúc mừng ngành công nghiệp quốc phòng của chúng ta".

Tổng thống Ukraine nói thêm, rằng ông không thể tiết lộ thông tin chi tiết về loại tên lửa mới. Nhưng ông quyết định công bố thông tin ban đầu để vinh danh "những người đang làm việc tại các công ty quốc phòng 24/7".

Tên lửa đạn đạo có thể bay được khoảng cách từ vài trăm đến vài nghìn kilomet.

Ngày 24/8, ông Zelensky cho biết, lực lượng Ukraine đã lần đầu tiên tấn công quân đội Nga bằng một loại vũ khí mới, là tên lửa không người lái (missile drone) Palianytsia.

Quá trình phát triển tên lửa không người lái tầm xa Palianytsia của Ukraine kéo dài 18 tháng. Palianytsia được phóng từ một bệ phóng trên mặt đất và có động cơ phản lực. Chi phí sản xuất Palianytsia thấp hơn đáng kể so với các dòng tên lửa đạn đạo.

Theo dữ liệu sơ bộ, tốc độ của Palyanitsa có thể đạt tới 500 km/h, khiến nó trở thành một loại vũ khí khó có thể bị đánh chặn. Nhờ tốc độ cao, Palianytsia có thể hoạt động ở khoảng cách xa và khó bị đánh chặn bởi các hệ thống phòng không.

 Ukraine chế tạo tên lửa đạn đạo đầu tiên 第2张 Thực hư thông tin 500 binh sĩ Ukraine tấn công tỉnh Belgorod của Nga 27/08/2024  Ukraine chế tạo tên lửa đạn đạo đầu tiên 第3张 Tổng giám đốc IAEA thăm nhà máy hạt nhân gần tiền tuyến ở Nga 27/08/2024  Ukraine chế tạo tên lửa đạn đạo đầu tiên 第4张 Xung đột Nga - Ukraine ngày 27/8: Nga ồ ạt không kích, phòng không Ukraine 'oằn mình' chống đỡ 27/08/2024 Minh Hạnh Theo Pravda Xem nhiều

Thế giới

Tổng thống Zelensky nói Ukraine sắp kết thúc xung đột với Nga

Thế giới

Xung đột Nga - Ukraine ngày 23/9: Quân đội Ukraine xâm nhập một khu vực khác trên biên giới Nga

Người lính

Hạm đội Biển Đen Nga điều máy bay Su-30 tập trận

Thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói về kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam

Người lính

Ukraine công bố video phá hủy 'rồng lửa' S-400 của Nga
Tin liên quan  Ukraine chế tạo tên lửa đạn đạo đầu tiên 第5张

Khoảnh khắc Nga phóng 28 tên lửa hành trình Kalibr từ Biển Đen

 Ukraine chế tạo tên lửa đạn đạo đầu tiên 第6张

Ukraine tiết lộ các loại tên lửa được Nga sử dụng trong cuộc tấn công ngày 26/8

 Ukraine chế tạo tên lửa đạn đạo đầu tiên 第7张

Nga chi viện pháo, tên lửa cho lực lượng ở tỉnh Kursk

MỚI - NÓNG  Ukraine chế tạo tên lửa đạn đạo đầu tiên 第8张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Ukraine chế tạo tên lửa đạn đạo đầu tiên 第9张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.  Ukraine chế tạo tên lửa đạn đạo đầu tiên 第10张
Nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao ở vùng ven Đà Nẵng
Xã hội TPO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 gây ra, nhiều khu vực như đèo La Ngà và nhiều tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị sạt lở, nhiều điểm đất đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.