UNESCO thúc đẩy tác động tích cực của thể thao dành cho người khuyết tật 第1张 Tổng giám đốc UNESCO, bà Audrey Azoulay và Đại sứ Nguyễn Thị Vân Anh, đại diện thường trực của Việt Nam bên cạnh UNESCO trong buổi lễ đón đuốc Paralympic tại trụ sở UNESCO, sáng 28/8. (Ảnh: Thu Hà/TTXVN) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Trước thềm lễ khai mạc Paralympic Paris 2024, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) và Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) đã tổ chức "Hội nghị quốc tế về hòa nhập người khuyết tật: Thúc đẩy tác động tích cực của thể thao dành cho người khuyết tật."

Hội nghị diễn ra trong hai ngày 27-28/8 tại trụ sở UNESCO ở thủ đô Paris. Nhân dịp này, ngọn lửa Paralympic đã được thắp lên tại trụ sở UNESCO.

Sáng 28/8, trong hành trình đến với Thế vận hội thể thao người khuyết tật, ngọn lửa Paralympic đã được vận động viên chạy tiếp sức người Pháp Clavel Kayitare rước đến trụ sở UNESCO tại Paris.

Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay đã đón nhận ngọn lửa thiêng trong tràng pháo tay hân hoan của những người chứng kiến. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa trong khuôn khổ hội nghị.

Với mục tiêu truyền cảm hứng cho việc phát triển các chính sách hòa nhập và tăng cường đầu tư để thúc đẩy việc thực hiện các chương trình và hoạt động thúc đẩy sự hòa nhập của người khuyết tật trong thể thao hoặc thông qua thể thao, hội nghị đã quy tụ các bộ trưởng cùng các cơ quan liên quan, các vận động viên khuyết tật, các cá nhân và tổ chức thể thao và chuyên gia.

Đại sứ Nguyễn Thị Vân Anh, đại diện thường trực của Việt Nam bên cạnh UNESCO, đã tham dự hội nghị.

 UNESCO thúc đẩy tác động tích cực của thể thao dành cho người khuyết tật 第2张 Đại sứ Nguyễn Thị Vân Anh, đại diện thường trực của Việt Nam bên cạnh UNESCO tham dự lễ đón đuốc Paralympic tại trụ sở UNESCO, sáng 28/8. (Ảnh: Thu Hà/TTXVN)