TPO - Mẫu xe kế nhiệm Lamborghini Huracan được cho là Temerario sẽ sở hữu khối động cơ công nghệ mới cùng sức mạnh như một chiếc xe đua.

Việc Lamborghini Huracan ngừng sản xuất đồng nghĩa rằng động cơ V10 đã bị khai tử. Hãng xe Ý mới đây tiết lộ chi tiết về hệ thống truyền động trên mẫu xe kế nhiệm có tên nội bộ là LB634 hay Temerario như đồn đoán.

Theo đó, mẫu xe kế nhiệm Huracan được xác nhận sẽ sở hữu động cơ V8 tăng áp kép do chính các kỹ sư tại nhà máy Sant'Agata của Lamborghini thiết kế. Đáng chú ý, tốc độ vòng tua tối đa của động cơ này lên tới 10.000 vòng/phút, con số thường chỉ xuất hiện trên động cơ xe đua.

 Siêu phẩm kế tiếp của Lamborghini mang động cơ xe đua 第1张

Theo Carbuzz, không loại trừ khả năng động cơ Lamborghini Temerario được chế tạo dựa trên “trái tim” của siêu xe đua SC63 Le Mans. Điểm khác biệt đó là động cơ xe đua có dung tích 3,8 lít, trong khi phiên bản kế nhiệm Huracan được xác nhận gắn động cơ dung tích 4,0 lít.

Động cơ này sản sinh ra công suất 789 mã lực tại 9.000 đến 9.750 vòng/phút cùng sức kéo tối đa 730 Nm tại 4.000-7.000 vòng/phút. Hệ thống này hứa hẹn sẽ cung cấp cho Lamborghini Temerario khả năng tăng tốc như một chiếc xe đua.

 Siêu phẩm kế tiếp của Lamborghini mang động cơ xe đua 第2张

Phác thảo thiết kế Lamborghini Temerario, mẫu siêu xe kế nhiệm của Huracan.

Bên cạnh đó, động cơ mới được tiết lộ cũng sẽ có tay quay phẳng và cùng hệ thống plug-in hybrid (hybrid cắm sạc) giống như Lamborghini Revuelto mới. Tại đây, Lamborghini sẽ trang bị thêm mô-tơ điện có công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm đặt ở giữa động cơ và hộp số ly hợp kép tám cấp gắn ngang.

Lamborghini cho biết phiên bản kế nhiệm Huracan có hệ thống hybrid ba mô-tơ, vậy nên khả năng cao cách phân bổ vẫn sẽ là 2 ở bánh trước và 1 ở hộp số như Revuelto. Tuy nhiên, thương hiệu Ý chưa cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về điều này.

LB634 hay Lamborghini Temerario dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8 tới. Trước đó, thương hiệu "bò tót" đã cho ra mắt phiên bản cuối cùng của Huracan là STJ với số lượng giới hạn 10 chiếc như một lời chào tạm biệt với dòng xe đình đám này.

 Siêu phẩm kế tiếp của Lamborghini mang động cơ xe đua 第3张 Biến thể Lamborghini Huracan cuối cùng giới hạn chỉ 10 chiếc 19/04/2024  Siêu phẩm kế tiếp của Lamborghini mang động cơ xe đua 第4张 Siêu SUV Lamborghini Urus Performante bị khai tử 12/05/2024  Siêu phẩm kế tiếp của Lamborghini mang động cơ xe đua 第5张 Lamborghini đổi logo lần đầu tiên sau hơn 25 năm 29/03/2024 Lê Tuấn Xem nhiều

Xe

VinFast VF 5 Plus - Món hời cho tín đồ xê dịch với chi phí sạc 0 đồng, bảo dưỡng rẻ hơn xe máy

Xe

Rolls-Royce lên lịch ra mắt SUV điện đầu tiên

Xe

Siêu xe Lamborghini Aventador biển tứ quý 9 rao bán giá 22 tỷ đồng

Xe

Xế cổ Mercedes 300SL hư hỏng nặng được đấu giá cao bất ngờ

Xe

BMW sắp trải qua cuộc cách mạng về thiết kế
MỚI - NÓNG  Siêu phẩm kế tiếp của Lamborghini mang động cơ xe đua 第6张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Siêu phẩm kế tiếp của Lamborghini mang động cơ xe đua 第7张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.  Siêu phẩm kế tiếp của Lamborghini mang động cơ xe đua 第8张
Nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao ở vùng ven Đà Nẵng
Xã hội TPO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 gây ra, nhiều khu vực như đèo La Ngà và nhiều tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị sạt lở, nhiều điểm đất đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.