TPO - Rạng sáng nay tại UEFA Nations League, Bồ Đào Nha đã bị dẫn bàn từ sớm và phải đến khi Ronaldo vào sân, họ mới có thể ngược dòng thành công. Ronaldo vừa có bàn thắng đầu tiên trong lần đầu tiên anh gặp Scotland. Như vậy, Scotland trở thành nạn nhân thứ 48 trong sự nghiệp của ngôi sao này (cấp ĐTQG).  Ronaldo giúp Bồ Đào Nha ngược dòng, tạo cột mốc mới trong sự nghiệp 第1张

Trận đấu này, Ronaldo tuyên bố giành EURO ngang vô địch World Cup">Bồ Đào Nha không sử dụng Ronaldo từ đầu. Họ cũng không đặt niềm tin vào những Dalot, Neves... Nhìn chung, huấn luyện viên Martinez muốn thay đổi một vài vị trí để thử nghiệm và cũng để giữ sức cho các cầu thủ trước khi trở về với đội bóng chủ quản.

Dường như vì vậy mà Bồ Đào Nha thi đấu khá lập bập. Họ đã để các vị khách ghi bàn ngay từ phút thứ 7 với pha chọn vị trí đánh đầu của tiền vệ vừa rời MU, McTominay.

Đây là cú đá duy nhất của Scotland ở trong hiệp 1. Còn lại, họ phải gồng mình chống đỡ những đợt tấn công liên tiếp từ phía đối thủ. Scotland đã hứng chịu tới 16 cú sút từ phía Bồ Đào Nha nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó, họ vẫn đứng vững.

Các cơ hội tới liên tiếp với đội chủ nhà, song lúc thì họ xử lý vội vàng, khi thì các pha dứt điểm không thể qua được đôi tay của thủ môn.

 Ronaldo giúp Bồ Đào Nha ngược dòng, tạo cột mốc mới trong sự nghiệp 第2张

Ronaldo vào sân từ phút 46 và nhanh chóng tạo ra khác biệt

Nhận thấy tình hình tiến triển không tốt, Bồ Đào Nha đưa vào sân Ronaldo trong hiệp 2 và anh ngay lập tức tạo ra ảnh hưởng.

Các pha tấn công của Bồ Đào Nha tỏ ra sắc sảo và hiệu quả hơn. Đó là lý do thay vì dứt điểm 16 lần, họ chỉ có 10 lần hãm thành ở hiệp 2 nhưng ghi tới 2 bàn thắng vào lưới Scotland. Đầu tiên là tình huống ở phút 54. Nhận bóng từ Leao, Bruno Fernandes quăng chân trái sút từ ngoài vòng cấm gỡ hòa 1-1.

Sau đó, đến lượt Joao Felix có cơ hội khi anh đối mặt thủ môn đối phương. Nhưng chân sút Chelsea bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Phải tới khi Ronaldo lên tiếng ở phút 88, Bồ Đào Nha mới có bàn thắng. Anh đón bóng cận thành, băng vào dứt điểm vào lưới trống ấn định tỷ số 2-1 cho Bồ Đào Nha.

Đây là bàn thắng thứ 901 trong lịch sử của Ronaldo. Và là bàn thắng đầu tiên trong lần đầu tiên anh gặp Scotland. Như vậy, Scotland trở thành nạn nhân thứ 48 trong sự nghiệp của ngôi sao này (cấp ĐTQG).

 Ronaldo giúp Bồ Đào Nha ngược dòng, tạo cột mốc mới trong sự nghiệp 第3张 Ronaldo lập siêu phẩm sút phạt, đi vào lịch sử bóng đá thế giới 28/08/2024  Ronaldo giúp Bồ Đào Nha ngược dòng, tạo cột mốc mới trong sự nghiệp 第4张 Ronaldo hẹn ngày giải nghệ, chưa biết làm gì sau khi treo giày 27/08/2024  Ronaldo giúp Bồ Đào Nha ngược dòng, tạo cột mốc mới trong sự nghiệp 第5张 HLV Park Hang-seo được trao giải thưởng toàn cầu, sánh ngang Messi, Ronaldo và Alex Ferguson 23/08/2024  Ronaldo giúp Bồ Đào Nha ngược dòng, tạo cột mốc mới trong sự nghiệp 第6张 Ronaldo gây bão mạng xã hội: Đạt nút vàng Yotube sau nửa ngày 22/08/2024 Đặng Lai Xem nhiều

Thể thao

Pháp và Iran 'bắt tay' tạo nên bê bối ở World Cup futsal 2024

Nhịp sống phương Nam

Gần 150 tỷ nâng cấp sân vận động lâu đời nhất Việt Nam

Thể thao

Thắng chật vật Quảng Nam, Thép Xanh Nam Định có 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 1-2024/25

Thể thao

Bạo động ở giải VĐQG Indonesia, CĐV tràn xuống sân đánh trọng tài và ban tổ chức

Thể thao

Công Phương tỏa sáng từ ghế dự bị, U20 Việt Nam thắng dễ U20 Bhutan
Tin liên quan  Ronaldo giúp Bồ Đào Nha ngược dòng, tạo cột mốc mới trong sự nghiệp 第7张

Nhận định Bồ Đào Nha vs Scotland, 01h45 ngày 9/9: Nạn nhân mới của Ronaldo

 Ronaldo giúp Bồ Đào Nha ngược dòng, tạo cột mốc mới trong sự nghiệp 第8张

Ronaldo tuyên bố giành EURO ngang vô địch World Cup

 Ronaldo giúp Bồ Đào Nha ngược dòng, tạo cột mốc mới trong sự nghiệp 第9张

Ronaldo chạm mốc 900 bàn, tạo kỷ lục vô tiền khoáng hậu

 Ronaldo giúp Bồ Đào Nha ngược dòng, tạo cột mốc mới trong sự nghiệp 第10张

Danh sách đề cử Quả bóng vàng 2024: Messi và Ronaldo bị loại

MỚI - NÓNG  Ronaldo giúp Bồ Đào Nha ngược dòng, tạo cột mốc mới trong sự nghiệp 第11张
Lãnh đạo Bộ Văn hóa làm việc với đại diện Google
Văn hóa TPO - Ngày 23/9 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ, đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn đã tới thăm trụ sở và làm việc với đại diện của Google tại Mountain View (bang California).  Ronaldo giúp Bồ Đào Nha ngược dòng, tạo cột mốc mới trong sự nghiệp 第12张
Quốc gia nào hạnh phúc nhất thế giới năm nay?
Giáo dục TPO - Nhiều năm liền, quốc gia này đứng đầu Báo cáo Hạnh phúc thế giới nhờ dịch vụ công tốt, tỷ lệ tội phạm thấp và tình trạng bất bình đẳng ít xảy ra.  Ronaldo giúp Bồ Đào Nha ngược dòng, tạo cột mốc mới trong sự nghiệp 第13张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.