Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link  Phim Việt thắng 2 giải tại Liên hoan Venice, sẽ chiếu Nam 第1张 Đạo diễn Dương Diệu Linh (tóc đỏ) và thành viên đoàn phim nhận giải thưởng tại Liên hoan Phim Venice. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Tối ngày 6/9 theo giờ Rome, phim điện ảnh “Mưa trên cánh bướm” của Dương Diệu Linh đã thắng 2 giải Phim hay nhất (IWONDERFULL Grand prize) và Phim sáng tạo nhất trong chương trình Tuần lễ Phê bình phim quốc tế, thuộc Liên hoan Phim Venice năm 2024.

Giải Phim hay nhất mang về cho êkíp phần thưởng 10.000 euro (khoảng hơn 270 triệu đồng). Giải Phim sáng tạo nhất là hạng mục được hội đồng các nhà phê bình dưới 35 tuổi chấm.

Diễn viên Tú Oanh (Gia đình mình vui bất thình lình, Hương vị tình thân) đóng chính, chia sẻ cảm xúc mừng rỡ và thốt lên “Tôi ngớ cả người ra đây” khi nghe tên phim được xướng lên. Bùi Thạc Phong, con thứ hai của Tú Oanh và chồng là đạo diễn Bùi Thạc Chuyên - cũng là một diễn viên trong phim, có mặt cùng êkíp tại buổi trao giải.

Ban giám khảo dành lời khen cho sự độc đáo và sáng tạo của phim, nhận xét phim “kết hợp giữa hài hước, bi kịch xã hội và yếu tố giả tưởng đồng thời khắc họa sự phức tạp trong mối quan hệ mẹ con.”