(NLĐO) - Sáng nay (19-9), TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 đối với vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (Tập đoàn Vạn Thịnh Phát).

Phiên xét xử lần này tiếp tục làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật bà Trương Mỹ Lan (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 33 đồng phạm. Các bị cáo bị cáo buộc tội: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Rửa tiền và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Từ sáng sớm, công tác an ninh cho phiên xử đã được thắt chặt để đảm bảo trật tự và an toàn cho các bên tham dự. Lực lượng chức năng triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt, từ kiểm soát người ra vào đến giám sát khu vực xung quanh tòa án.

 Những hình ảnh đầu tiên về phiên tòa bà Trương Mỹ Lan lần thứ 2 第1张

HĐXX tại phiên tòa lần thứ 2

Ngoài việc siết chặt an ninh, các biện pháp bảo vệ tại phiên tòa cũng được nâng cao, bao gồm việc kiểm tra kỹ lưỡng giấy tờ, hành lý và phương tiện ra vào khu vực tòa án.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Thị Hà, cùng với thẩm phán ông Vũ Hoài Nam và 3 hội thẩm nhân dân tham gia xét xử. Ngoài ra, phiên tòa có sự tham gia của 2 thẩm phán dự khuyết là ông Nguyễn Văn Hà và ông Phạm Viết Hùng.

Đại diện VKSND TP HCM gồm có ông Vũ Tất Ba, ông Đào Lê Văn, ông Nguyễn Hồng Hiệp, bà Bùi Thanh Hằng và bà Lê Trương Hà Linh. Kiểm sát viên dự khuyết của phiên tòa là ông Nguyễn Việt Dũng.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, có gần 100 luật sư tham dự phiên tòa, đại diện bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ quyền lợi cho những người liên quan. Bên cạnh đó, tòa án còn triệu tập hơn 500 tổ chức, cá nhân có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan để làm rõ các khía cạnh pháp lý của vụ án.

Để chuẩn bị cho phiên xét xử, TAND TP HCM đã bố trí thêm gần 1.000 chỗ ngồi tại khu vực sân tòa án. Đặc biệt, tòa án đã lắp đặt màn hình LED lớn để truyền trực tiếp hình ảnh và âm thanh từ bên trong phòng xử án ra khu vực bên ngoài.