TPO - Truyền thông Ba Lan cho biết, hơn 80 xe tăng M1-A2 Abrams của quân đội Mỹ đã được chuyển đến căn cứ quân sự Powidz ở miền trung Ba Lan.

Trang interia.pl của Ba Lan đưa tin, hơn 80 xe tăng M1-A2 Abrams từ các căn cứ quân sự của Mỹ tại Đức đã được chuyển đến Powidz, Ba Lan. Ngoài ra, khoảng 150 xe bọc thép chở quân Bradley và 20 pháo tự hành M109 cũng đã được quân đội Mỹ chuyển đến khu vực này. Kế hoạch được Mỹ và Ba Lan bắt đầu triển khai từ tháng 4/2023.

 Mỹ đưa hơn 80 xe tăng Abrams đến Ba Lan 第1张

Ấn phẩm này cũng lưu ý rằng, tất cả xe tăng được Mỹ chuyển đến Ba Lan đều là phiên bản mới nhất của dòng xe tăng Abrams, với tháp pháo, lớp giáp và hệ thống điện tử tiên tiến.

Động thái Mỹ triển khai xe tăng và các thiết bị quân sự đến Ba Lan nhằm mục đích tăng cường khả năng phòng thủ cho sườn phía đông của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Xe tăng Abrams do hãng General Dynamics của Mỹ sản xuất năm 1980. Phiên bản M1 - A2 Abrams có nhiều tính năng vượt xa những biến thể cũ của Abrams là M1-A1, thậm chí trội hơn xe tăng T-90M Proryv-3 của quân đội Nga.

Xe tăng được trang bị động cơ tua-bin khí Honeywell AGT1500, công suất 1.500 mã lực. Nhờ đó, xe có thể di chuyển với vận tốc 68 km/h trên địa hình bằng phẳng, phạm vi hoạt động lên tới 425 km.

M1 - A2 Abrams có vũ khí chính là pháo nòng trơn M256 120mm, có thể bắn đạn xuyên giáp và đạn đa nhiệm (AMP). Ngoài ra, xe tăng cũng được lắp súng máy đồng trục dùng cỡ đạn 7,62 x 51mm và một súng máy cỡ nòng 12,7mm trên tháp pháo để chống lại bộ binh của đối phương.

 Mỹ đưa hơn 80 xe tăng Abrams đến Ba Lan 第2张 Ba Lan đưa 17.000 binh lính đến biên giới với Belarus 18/07/2024  Mỹ đưa hơn 80 xe tăng Abrams đến Ba Lan 第3张 Ba Lan cân nhắc việc đánh chặn tên lửa Nga trên không phận Ukraine 13/07/2024  Mỹ đưa hơn 80 xe tăng Abrams đến Ba Lan 第4张 Trung Quốc và Belarus tập trận gần biên giới Ba Lan 09/07/2024 Quỳnh Như Theo Tass Xem nhiều

Người lính

Hạm đội Biển Đen Nga điều máy bay Su-30 tập trận

Người lính

Ukraine công bố video phá hủy 'rồng lửa' S-400 của Nga

Người lính

Hình ảnh vệ tinh tiết lộ hậu quả của vụ phóng tên lửa đạn đạo Sarmat thất bại

Người lính

Cảm động những chú quân khuyển Biên phòng làm nhiệm vụ tại Làng Nủ

Người lính

Iran ra mắt tên lửa đạn đạo mới giữa lúc Trung Đông ‘căng như dây đàn’
Tin liên quan  Mỹ đưa hơn 80 xe tăng Abrams đến Ba Lan 第5张

Belarus đưa xe tăng đến biên giới với Ukraine

 Mỹ đưa hơn 80 xe tăng Abrams đến Ba Lan 第6张

Nga nói Ukraine mất hơn 100 xe bọc thép trong cuộc tấn công vào Vùng Kursk

 Mỹ đưa hơn 80 xe tăng Abrams đến Ba Lan 第7张

Nga ban bố ‘tình trạng khẩn cấp liên bang’ ở Vùng Kursk

MỚI - NÓNG  Mỹ đưa hơn 80 xe tăng Abrams đến Ba Lan 第8张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Mỹ đưa hơn 80 xe tăng Abrams đến Ba Lan 第9张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.  Mỹ đưa hơn 80 xe tăng Abrams đến Ba Lan 第10张
Nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao ở vùng ven Đà Nẵng
Xã hội TPO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 gây ra, nhiều khu vực như đèo La Ngà và nhiều tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị sạt lở, nhiều điểm đất đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.