TPO - Mỹ có kế hoạch công bố các khoản viện trợ quân sự trị giá hơn 8 tỷ USD cho Ukraine vào hôm nay, 26/9, khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có chuyến thăm Washington.  Mỹ sắp công bố khoản viện trợ 8 tỷ USD cho Ukraine 第1张

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thảo luận với Quốc hội để được phép sử dụng nốt 5,6 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine trước ngày 30/9, ngày kết thúc năm tài chính liên bang.

Ngày 26/9, các quan chức Mỹ cho biết, Nhà Trắng có kế hoạch thông báo với Quốc hội về việc rút 5,6 tỷ USD từ kho vũ khí Mỹ.

Ngoài ra, một thông báo khác dự kiến sẽ được đưa ra hôm nay là khoản viện trợ trị giá 2,4 tỷ USD theo chương trình Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine, cho phép chính quyền mua vũ khí cho Ukraine từ các công ty, thay vì rút từ kho vũ khí của Mỹ.

Một quan chức Mỹ tiết lộ, khoản viện trợ này sẽ bao gồm đạn dược, vũ khí chống máy bay không người lái và vật liệu hỗ trợ sản xuất đạn dược tại Ukraine.

Trước đó, ngày 25/9, Mỹ đã công bố gói viện trợ trị giá 375 triệu USD cho Ukraine. Đây là gói đầu tiên bao gồm bom lượn dẫn đường chính xác có tầm bắn lên tới 130 km. Loại bom này sẽ được thả từ máy bay chiến đấu, và có khả năng tấn công các mục tiêu với độ chính xác cao.

Ngoài ra, gói còn bao gồm tàu tuần tra, đạn dược bổ sung cho hệ thống HIMARS, đạn pháo 155mm và 105mm, phụ tùng thay thế và các loại vũ khí khác.

Quốc hội Mỹ đã phê duyệt gần 175 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine và đồng minh kể từ khi xung đột bùng phát. Nhiều nghị sĩ Mỹ cho biết, họ hy vọng Washington sẽ phê duyệt thêm kinh phí để hỗ trợ Chính phủ Ukraine trong vài tháng tới.

Các công ty Mỹ có thể hưởng lợi từ việc tăng cường vận chuyển vũ khí tới Ukraine bao gồm các nhà sản xuất vũ khí như RTX, Lockheed Martin, General Dynamics và Northrop Grumman.

 Mỹ sắp công bố khoản viện trợ 8 tỷ USD cho Ukraine 第2张 Xung đột Nga - Ukraine ngày 26/9: Ukraine phá hủy kho đạn của Nga ở 'điểm nóng' Pokrovsk 26/09/2024  Mỹ sắp công bố khoản viện trợ 8 tỷ USD cho Ukraine 第3张 Mỹ lần đầu cung cấp bom lượn JSOW cho Ukraine 26/09/2024 Minh Hạnh Theo Reuters Xem nhiều

Thế giới

Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc thông qua kết quả Báo cáo UPR chu kỳ IV của Việt Nam

Thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Cuba

Thế giới

Xung đột Nga - Ukraine ngày 28/9: Nga loại bỏ lính đánh thuê nước ngoài chiến đấu cho Ukraine ở Kursk

Thế giới

Nổ lớn tại trạm xăng ở Nga, 32 người thương vong

Thế giới

Quân đội Nga phóng tên lửa siêu thanh vào sân bay quân sự Ukraine
Tin liên quan  Mỹ sắp công bố khoản viện trợ 8 tỷ USD cho Ukraine 第4张

Ukraine phô diễn uy lực của hệ thống phòng không Skynex

 Mỹ sắp công bố khoản viện trợ 8 tỷ USD cho Ukraine 第5张

Tổng thống Ukraine chất vấn nỗ lực của Trung Quốc – Brazil trước Liên Hợp Quốc

 Mỹ sắp công bố khoản viện trợ 8 tỷ USD cho Ukraine 第6张

Chủ tịch Hạ viện Mỹ kêu gọi Tổng thống Ukraine cách chức đại sứ tại Washington

MỚI - NÓNG  Mỹ sắp công bố khoản viện trợ 8 tỷ USD cho Ukraine 第7张
Hoàn thành cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình trong tháng 10
Kinh tế Công trình cầu Bến Mới đang được nhà thầu rốt ráo thi công để kịp về đích trong tháng 10/2024 theo đúng tiến độ yêu cầu.  Mỹ sắp công bố khoản viện trợ 8 tỷ USD cho Ukraine 第8张
Phó Chủ tịch ICDV gọi núi Bà Đen là “thiên đường” khi đến tham quan và thảo luận về Vesak 2025
Hàng không - Du lịch Ngày 28/9/2024, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh đón Ban tổ chức cùng đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm phải đến của hàng nghìn đại biểu trong dịp Đại lễ Vesak.  Mỹ sắp công bố khoản viện trợ 8 tỷ USD cho Ukraine 第9张
Hai học sinh lớp 8 ở Thanh Hóa bị đuối nước khi đi câu cá
Xã hội TPO - Tối 28/9, thông tin từ UBND xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc hai học sinh lớp 8 bị đuối nước khi đi câu cá.