TPO - Một xe tăng của Ukraine đã bị phá hủy tại tỉnh Kursk (Nga) bằng máy bay không người lái cảm tử góc nhìn thứ nhất, theo đoạn video được đăng tải bởi Lữ đoàn Thủy quân lục chiến 810 của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga đã xác thực đoạn video vào thứ Tư (28/8), nhưng không cung cấp thông tin chi tiết, chỉ nói rằng cuộc tấn công diễn ra ở tỉnh Kursk.

Chiếc xe tăng Ukraine - mà một số tờ báo xác định là loại T-72M1 - đã bị phát hiện ở bãi đất trống gần làng Olgovka, cách thị trấn biên giới Sudzha khoảng 30km về phía tây bắc. Thị trấn này hiện đang do lực lượng Ukraine kiểm soát.

Video cho thấy chiếc xe tăng vừa di chuyển vừa nã đạn thì bị tấn công, khiến tháp pháo bị thổi bay. Chiếc xe nhanh chóng chìm trong "biển lửa".

Nguồn: RT

Trong báo cáo mới nhất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Olgovka là một trong số nhiều khu định cư ở biên giới Nga mà quân đội Ukraine đã cố gắng giành quyền kiểm soát, nhưng không thành công.

Hàng nghìn binh sĩ Ukraine đã xâm nhập tỉnh Kursk của Nga hôm 6/8, trong cuộc tấn công lớn nhất vào lãnh thổ Nga kể từ khi xung đột bùng phát tháng 2/2022.

Quân đội Nga nhanh chóng phản kháng, nhưng giao tranh trong khu vực vẫn tiếp diễn và quân đội Ukraine chiếm giữ một số khu định cư ở biên giới.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 27/8 cho biết, trong vòng 3 tuần kể từ khi bắt đầu chiến dịch, Ukraine đã mất hơn 6.600 binh sĩ, 73 xe tăng, 34 xe chiến đấu bộ binh, 62 xe bọc thép chở quân, hơn 200 xe cơ giới khác.

Lực lượng Nga cũng đã phá hủy 45 khẩu pháo và 13 hệ thống phóng loạt, bao gồm 4 bệ phóng HIMARS do Mỹ cung cấp.

Trong ba tuần qua, Nga đã công bố nhiều video ghi lại hình ảnh quân đội nước này phá hủy xe quân sự, vũ khí và nhân lực của Ukraine ở Kursk.

 Máy bay không người lái Nga 'thổi bay' tháp pháo xe tăng Ukraine 第1张 Nga vô hiệu hóa quả bom chùm gần nhà máy điện hạt nhân Kursk 28/08/2024  Máy bay không người lái Nga 'thổi bay' tháp pháo xe tăng Ukraine 第2张 Nga: Kho chứa dầu bốc cháy ngùn ngụt ở Rostov 28/08/2024 Minh Hạnh Theo RT Xem nhiều

Người lính

Hạm đội Biển Đen Nga điều máy bay Su-30 tập trận

Người lính

Ukraine công bố video phá hủy 'rồng lửa' S-400 của Nga

Người lính

Hình ảnh vệ tinh tiết lộ hậu quả của vụ phóng tên lửa đạn đạo Sarmat thất bại

Người lính

Cảm động những chú quân khuyển Biên phòng làm nhiệm vụ tại Làng Nủ

Người lính

Iran ra mắt tên lửa đạn đạo mới giữa lúc Trung Đông ‘căng như dây đàn’
Tin liên quan  Máy bay không người lái Nga 'thổi bay' tháp pháo xe tăng Ukraine 第3张

Nga vô hiệu hóa quả bom chùm gần nhà máy điện hạt nhân Kursk

 Máy bay không người lái Nga 'thổi bay' tháp pháo xe tăng Ukraine 第4张

Lực lượng đặc nhiệm Ukraine tấn công hệ thống tác chiến điện tử của Nga ở Kursk

 Máy bay không người lái Nga 'thổi bay' tháp pháo xe tăng Ukraine 第5张

Ukraine tuyên bố phá hủy cầu phao thứ tư của Nga ở Kursk

MỚI - NÓNG  Máy bay không người lái Nga 'thổi bay' tháp pháo xe tăng Ukraine 第6张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Máy bay không người lái Nga 'thổi bay' tháp pháo xe tăng Ukraine 第7张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.  Máy bay không người lái Nga 'thổi bay' tháp pháo xe tăng Ukraine 第8张
Nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao ở vùng ven Đà Nẵng
Xã hội TPO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 gây ra, nhiều khu vực như đèo La Ngà và nhiều tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị sạt lở, nhiều điểm đất đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.