Kiều bào Pháp hướng về đồng bị ảnh hưởng do bão số 3 第1张 Đại sứ Đinh Toàn Thắng trong buổi làm việc trực tiếp và trực tuyến với đại diện các hội đoàn người Việt tại thủ đô Paris và nhiều đầu cầu trong nước Pháp như Bordeaux, Lyon, Marseille, Grenoble… để thông báo thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra và các nỗ lực giúp đỡ nạn nhân của cơn bão. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/Vietnam+) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đối với việc ủng hộ đồng bào trong nước bị thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã kêu gọi các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp, các tổ chức hội đoàn, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, bà con kiều bào và bạn bè Pháp, trên cơ sở khả năng và điều kiện, phát huy mạnh mẽ tình đoàn kết, nghĩa đồng bào, dành sự sẻ chia, giúp đỡ nhanh chóng, kịp thời về tinh thần, vật chất, chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại.

Ngày 18/9, tại trụ sở của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp ở thủ đô Paris, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã có buổi làm việc trực tiếp và trực tuyến với đại diện các hội đoàn người Việt tại thủ đô Paris và nhiều đầu cầu trong nước Pháp như Bordeaux, Lyon, Marseille, Grenoble…

Trong buổi làm việc, Đại sứ đã thông báo tổng hợp những thiệt hại to lớn về người và của do cơn bão Yagi gây ra với con số ước tính sơ bộ là 50.000 tỷ đồng, làm giảm tăng trưởng GDP khoảng 0,15%.

Đại sứ cho biết với quy mô tàn phá lớn nhất từ vài chục năm trở lại đây, cơn bão này đã khiến nhiều nước nằm trên trục đường bão đi qua chịu ảnh hưởng, trong đó Việt Nam là quốc gia chịu tổn thất nặng nề nhất.

Đại sứ cũng cho biết hiện công tác khắc phục đang được triển khai rộng khắp. Các biện pháp chính phủ đề ra tập trung vào nhiều lĩnh vực khác nhau với những nhiệm vụ hết sức nặng nề và lâu dài, trong đó chú trọng giải quyết hậu quả bão lũ gây ra, giúp các đối tượng, bộ phận nhân dân bị ảnh hưởng trực tiếp ổn định cuộc sống...

Đại sứ cho biết ngay sau khi cơn bão đi qua, đã có nhiều hoạt động quyên góp và ủng hộ được triển khai trong và ngoài nước với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Con số thống kê sơ bộ đã lên đến 1.400 tỷ đồng và những khoản cứu trợ đầu tiên đã đến với bà con ngay sau khi thảm họa xảy ra.

Việt Nam cũng đã nhận được nhiều sự trợ giúp quốc tế. Lãnh đạo các nước đã bày tỏ tình đoàn kết và chia sẻ đau thương với nhân dân Việt Nam, nhiều nước đã ủng hộ 22 triệu USD và con số này còn đang tiếp tục được tăng lên.