Hội đua bò Chùa Rô - nét văn hóa độc đáo của đồng bào Khmer An Giang 第1张 Các đôi bò tăng tốc băng băng về đích. (Ảnh: Công Mạo/TTXVN) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Hội đua bò Chùa Rô lần thứ X năm 2024 đã được tổ chức ngày 8/9. Đây là nét văn hóa độc đáo, đặc trưng của bà con dân tộc Khmer vùng Bảy Núi An Giang vào mỗi dịp lễ Sene Dolta hàng năm.

Tham gia Hội đua bò Chùa Rô lần thứ X năm 2024 có 24 đôi bò xuất sắc của bà con Khmer trên địa bàn huyện Tri Tôn và thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Lễ hội đã thu hút đông đảo người dân, du khách từ khắp các tỉnh, thành phố tới xem, cổ động, tạo không khí sôi nổi, nhộn nhịp, gắn kết dân tộc trong ngày hội.

 Hội đua bò Chùa Rô - nét văn hóa độc đáo của đồng bào Khmer An Giang 第2张 Quang cảnh Hội đua bò Chùa Rô lần thứ X năm 2024 tại xã An Tức, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang. (Ảnh: Công Mạo/TTXVN)

Ngay từ sáng sớm, hàng chục nghìn khách du lịch, nhân dân đủ các thành phần, lứa tuổi từ các nơi ùn ùn kéo đến xem. Ai cũng tranh thủ đi sớm để chọn góc xem tốt. Đây cũng là dịp để du khách gần xa có dịp thưởng thức các món đặc sản của vùng Bảy Núi An Giang.

Đặc biệt, Hội đua bò Chùa Rô thu hút hàng trăm nghệ sỹ nhiếp ảnh, phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài nước đến tham dự để hòa mình vào không khí của lễ hội, khám phá những vẻ đẹp của vùng Bảy Núi An Giang.

Các đôi bò tham gia thi đấu được chủ bò đầu tư chăm sóc theo bí quyết riêng, các “Nài bò” (người điều khiển bò) đã tập luyện từ nhiều tháng nay để có thể giành được giải thưởng cao nhất.