Các khu công nghiệp ở Hải Phòng dồn lực nhanh chóng phục hồi sau bão 第1张 Hoạt động sản xuất trở lại bình thường sau bão số 3 tại Cảng Hải Phòng. (Ảnh: TTXVN phát) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Hải Phòng là một trong những nơi tâm bão Yagi đi qua, và sức tàn phá của nó đã để lại hậu quả nặng nề cho thành phố này.

Thời điểm này, Hải Phòng cũng như cộng đồng doanh nghiệp đang dồn sức khắc phục tàn tích của bão, nhanh chóng phục hồi sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi cung ứng.

Phục hồi sau bão

Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên cho biết đến thời điểm này, 100% các doanh nghiệp trong khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố đã hoạt động trở lại với quyết tâm cao nhất không để đứt gãy, gián đoạn, đảm bảo chuỗi cung ứng tại Hải Phòng trong thị trường toàn cầu luôn thông suốt.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng Nguyễn Tường Anh chia sẻ, siêu bão Yagi đi qua, cả thành phố Hải Phòng như vừa trải qua một cơn địa chấn và Cảng Hải Phòng cũng không nằm ngoại lệ. Tuy nhiên do đã có phương án chủ động phòng ngừa nên Cảng Hải Phòng đã giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão gây ra.

Ngay sau khi bão tan, lãnh đạo công ty đã xuống hiện trường kiểm tra, chỉ đạo, huy động cán bộ công nhân viên nỗ lực khắc phục thiệt hại, tập trung thu dọn kho bãi, nhà xưởng, văn phòng, sửa chữa các trang thiết bị hư hỏng do bão để ổn định sản xuất.

Tính đến ngày 16/9, cơ bản hệ thống cơ sở hạ tầng, phương tiện thiết bị, nhà xưởng, khu vực làm việc của Cảng Hải Phòng đã được khôi phục. Các chi nhánh cảng Tân Vũ, Chùa Vẽ và cảng thành viên Cảng Hoàng Diệu các hoạt động được khôi phục trở lại từ ngày 9/9, riêng Cảng Đình Vũ hoạt động phục vụ khách hàng từ cuối giờ chiều ngày 8/9.

Với các thiết bị bị hư hỏng được khảo sát, Công ty lên phương án khắc phục sửa chữa. Đối với hàng hóa bị tổn thất do bão, Cảng Hải Phòng bàn bạc với khách hàng phương án giải quyết khắc phục hậu quả; nhanh chóng đảm bảo sản xuất được thông suốt.