Chuyên gia: “Điện thoại thông minh không giúp trẻ em hơn” 第1张 Ảnh minh họa. (Nguồn: CNN) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Trong một bài viết đăng tải trên trang CNN mới đây, Kara Alaimo - Phó Giáo sư Truyền thông tại Đại học Fairleigh Dickinson (Mỹ) - chỉ ra rằng điện thoại thông minh không thật sự giúp ích cho học sinh khi tới trường và trong nhiều trường hợp, chúng có thể gây nguy hiểm cho trẻ em.

Dưới đây là những nội dung chính trong bài viết của cô:

“Khi trẻ em trở lại trường học, nhiều trường không cho phép những đứa trẻ mang điện thoại đến lớp. Luật cấm điện thoại trong trường học đã được đề xuất hoặc thông qua ở nhiều thành phố và tiểu bang. Theo Trung tâm Thống kê Giáo dục Quốc gia, hầu hết các trường học đã có chính sách cấm sử dụng điện thoại không vì mục đích học tập.

Các bậc phụ huynh thường đặt câu hỏi về chính sách này vì trên thực tế, họ muốn có thể liên lạc với con mình trong trường hợp khẩn cấp như xả súng ở trường học.

Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy trẻ em không chỉ nên cất điện thoại khi ở trên lớp, mà còn không nên mang theo điện thoại đến trường.

Theo một nghiên cứu của Common Sense Media vào năm 2023, khoảng 9­7% trẻ em từ 11-17 tuổi có sử dụng điện thoại trong giờ học, trung bình là 43 phút.

Nếu học sinh kiểm tra điện thoại giữa các tiết học hoặc vào giờ ăn trưa và giờ ra chơi, có thể chúng chỉ chú tâm đến màn hình và do đó dành ít thời gian hơn để nói chuyện và vui chơi với bạn bè.

Điều này không lành mạnh vì như nhà tâm lý học xã hội Jonathan Haidt đã viết […], một trong những điều quan trọng nhất mà những người trẻ tuổi nên làm là chơi với bạn bè đồng trang lứa.

Chơi với bạn bè, những đứa trẻ học được cách điều hướng các hoạt động xã hội và phát triển kỹ năng bằng cách tìm ra cách thức thực hiện những hoạt động khác nhau như thế nào. Điều này dạy chúng cách xử lý những thách thức trong tương lai, bảo vệ chúng khỏi sự lo lắng.