Cao Bằng: Người dân Lũng Lỳ, Súng vượt qua nỗi đau để ổn định cuộc sống 第1张 Bà Triệu Mùi Nái tại xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, vẫn chưa nguôi ngoai được nỗi đau mất con trong vụ sạt lở đất. (Ảnh: Chu Hiệu/TTXVN) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Trận sạt lở đất kinh hoàng ở xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành và xóm Lũng Súng, xã Yên Lạc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, đã làm 20 người dân thiệt mạng.

Những xóm nhỏ bình yên giờ chìm trong nỗi đau mất mát người thân. Chính quyền các cấp ở tỉnh Cao Bằng đang nỗ lực giúp người dân nơi đây khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Nghẹn lòng trước những nỗi đau

Cho đến nay, người dân Lũng Lỳ (xã Ca Thành), Lũng Súng (xã Yên Lạc) vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự cố thiên tai chưa từng thấy. Những người mẹ, người chồng và con của các nạn nhân thiệt mạng vẫn thất thần trước mất mát quá lớn do sạt lở đất gây ra.

Anh Triệu Vần Phu (21 tuổi, xóm Lũng Lỳ) đã mất bố, mẹ và vợ trong trận sạt lở đất rạng sáng 9/9 vừa qua. Khuôn mặt đã sạm đi, mắt thâm quầng nhìn xa xăm vào đống đổ nát ngay cạnh, anh phải cố gắng lắm mới kể lại được nỗi mất mát quá lớn mà anh đang chịu đựng.

Lẫn trong tiếng nấc, anh kể đã may mắn thoát nạn khi đang đi làm công nhân ở tỉnh ngoài. Sau khi nhận tin ngôi nhà bị sập hoàn toàn do lở đất, anh vội vàng trở về nhưng do mưa bão phải 5 ngày sau mới về được đến nhà. Anh đau đớn khi nhìn con trai gần 3 tuổi và con gái khoảng 1 tuổi đang khóc nấc đòi mẹ. Những đứa trẻ còn quá nhỏ để hiểu mẹ đã không còn nữa.

Anh Phu nói, thiên tai đã lấy đi của anh tất cả. Hiện ba bố con anh đang ở nhờ nhà người thân. Những ngày này, tiếng khóc tìm mẹ của các con khiến anh đau đớn tột cùng. Trong bề bộn suy nghĩ, anh vẫn chưa thể hình dung cuộc sống thiếu cha mẹ, các con anh thiếu mẹ sẽ ra sao. Chính quyền tỉnh Cao Bằng cũng đang khẩn trương giúp anh làm lại nhà mới để ổn định cuộc sống…