TPO - Ngày 28/9, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, một ê kíp bác sĩ từ Bệnh viện Trung ương Huế vừa vào Bình Định thực hiện thành công lấy giác mạc hiến tặng của bệnh nhân sau khi bệnh nhân được xác định chết não.

Trước đó, ngày 22/9, bệnh nhân N.N.P (41 tuổi, TP. Quy Nhơn) bị tai nạn giao thông được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Qua kiểm tra, bệnh nhân bị tụ máu não, dập phổi, được chỉ định phẫu thuật.

Tuy nhiên, quá trình điều trị, tình trạng bệnh nhân tiến triển không tốt, được chẩn đoán viêm phổi nặng, suy hô hấp, hôn mê sâu... Gia đình được thông báo bệnh nhân tiên lượng không qua khỏi.

Trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo khoa Ngoại Thần kinh và Cột sống (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định) cho biết, bệnh nhân này trước đó đã đăng ký hiến tạng với Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia.

Sau khi gia đình thông báo thì Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã bật báo động. Bệnh viện Trung ương Huế là đơn vị quản lý khu vực miền Trung nên sau đó đã cử một đoàn chuyên gia vào Bình Định.

Qua kiểm tra các chỉ số, bệnh nhân suy đa tạng nên chỉ hiến được giác mạc. Lúc 2h sáng 27/9, ê kíp bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế đã thực hiện việc lấy giác mạc hiến tặng thành công.

 Bình Định: Bệnh nhân hiến giác mạc sau khi chết não 第1张 Số người đăng ký hiến tạng tăng kỷ lục 13/12/2023  Bình Định: Bệnh nhân hiến giác mạc sau khi chết não 第2张 Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng ký hiến tạng 19/05/2024  Bình Định: Bệnh nhân hiến giác mạc sau khi chết não 第3张 Số người chết não hiến tạng tại Việt Nam thuộc hàng thấp nhất thế giới 19/01/2024 Trương Định Xem nhiều

Sức khỏe

Cứu sống thiếu niên nguy kịch do viêm tụy hoại tử chảy máu ổ bụng hiếm gặp

Sức khỏe

'Trai bao' ngỡ ngàng vì quý bà đại gia thẳng tay 'đá' mình, thay tình trẻ trong nháy mắt

Sức khỏe

Gia Lai: Bệnh nhân vỡ ruột thừa do chẩn đoán sai, bệnh viện họp rút kinh nghiệm

Sức khỏe

AI có thể dự đoán nguy cơ ung thư vú cực chuẩn xác

Sức khỏe

Cơ hội cho những người thất bại với thụ tinh trong ống nghiệm
Tin liên quan  Bình Định: Bệnh nhân hiến giác mạc sau khi chết não 第4张

Hàng chục y bác sĩ cúi đầu tri ân người đàn ông chết não hiến tạng cứu 6 người

 Bình Định: Bệnh nhân hiến giác mạc sau khi chết não 第5张

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng

 Bình Định: Bệnh nhân hiến giác mạc sau khi chết não 第6张

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng

MỚI - NÓNG  Bình Định: Bệnh nhân hiến giác mạc sau khi chết não 第7张
Hezbollah xác nhận lãnh đạo thiệt mạng, Iran phản ứng mạnh
Thế giới TPO - Hezbollah xác nhận ông Sayyed Hassan Nasrallah, người lãnh đạo lực lượng này suốt 32 năm qua, đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô phía nam thủ đô Beirut của Li-băng ngày 27/9.  Bình Định: Bệnh nhân hiến giác mạc sau khi chết não 第8张
Nữ sinh bị 3 cô gái hành hung: Nhà trường báo cáo gì?
Giáo dục TPO - Trong số những nữ sinh tham gia đánh hội đồng có một học sinh Trường THPT Tân Thông Hội. Ba nữ sinh còn lại không phải học sinh của trường.  Bình Định: Bệnh nhân hiến giác mạc sau khi chết não 第9张
Tạm ngưng đứng lớp với cô giáo xin phụ huynh ủng hộ tiền mua laptop
Giáo dục TPO - Cô giáo xin phụ huynh ủng hộ tiền mua laptop bị tạm ngưng bố trí đứng lớp trong thời gian xử lý vụ việc.